listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

พูดคุยกับ Gentle Bones ศิลปินหนุ่มสุดฮอตชาวสิงคโปร์ ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มใหม่ 'Same Same' บทกวีเจ็ดบทเพลงแห่งความรักและชีวิต

Dec 07, 2023 / ดู 476 ครั้ง

Eazy FM 105.5 มีบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีพกับ Gentle Bones ศิลปินอันดับต้นๆ ของสิงคโปร์ ผู้สร้างกระแสให้กับแวดวงดนตรีระดับโลกอีกครั้งด้วยอัลบั้มชุดที่สองที่ ‘Same Same’ ที่หลายคนตั้งตารอคอย มาพร้อมซิงเกิลอย่าง “Tonight Just Got Better” ซึ่งในโอกาสนี้ เขาก็ได้เปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังผลงานที่เป็นเหมือนกวีแห่งความรักและชีวิตชิ้นนี้ ความทรงจำที่มีต่อประเทศไทย และอีกมากมาย


ซิงเกิลใหม่และอัลบั้มใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมา มีที่มายังไงบ้าง?

- ซิงเกิลล่าสุด ‘Tonight Just Got Better’ เป็นเพลงที่เฉลิมฉลองความรักและความคลั่งไคล้ อัลบั้มนี้มีชื่อว่า ‘Same Same’ เป็นอัลบั้มเกี่ยวกับความรักและทุกแง่มุมของความรักสำหรับทุกคนที่ผมได้ถ่ายทอดมันออกมา ผมคิดว่าสิ่งที่ยอดเยี่ยมของอัลบั้มนี้ก็คือการที่ผมพยายามไม่คิดอะไรที่มากเกินไปให้มันออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด เพราะผมเชื่อว่าอารมณ์ของเรามันคือสิ่งที่เรียลไทม์ที่สุด เพราะฉะนั้นนั่นคือสิ่งที่อย่างน้อยผมพยายามทำมันให้เกิดขึ้นในอัลบั้มนี้ครับ

รู้สึกอย่างไรที่ได้อยู่ที่ Warner? และทิศทางของเพลงจะแตกต่างออกไปหรือไม่?

- รู้สึกดีมากเลยครับที่ได้มาทำงานร่วมกับ Warner เป็นกระบวนการที่น่าพึงพอใจมากที่ได้ร่วมงานกับพวกเขา ผมคิดว่าทิศทางของดนตรีมีอะไรที่เพิ่มขึ้นแน่นอนมันมีความสร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกับ A&R ก็น่าทึ่งจริงๆ ดังนั้นเมื่อรวมกันแล้วผมคิดว่ามันจะเป็นอะไรที่เจ๋งและดีจริงๆ ครับ


คุณถือว่าเป็นหนึ่งในศิลปินชั้นนำของสิงคโปร์ คุณพอจะพูดถึงการเดินทางของคุณเพื่อมาถึงจุดนี้ให้ฟังหน่อยได้มั้ย ว่าคุณต้องเอาชนะอุปสรรคอะไรบ้าง? คุณผ่านมันมาได้อย่างไร?

- ขอบคุณสำหรับคำชมนั้นนะครับ ผมคิดว่าการเดินทางมาถึงจุดนี้มันไม่ใช่ทางเดินตรงๆ มันเลยมองไม่เห็นเส้นทางทั้งหมด และลมก็แรงมากจนผมเองก็ยังไม่รู้เลยว่าเดินมาถึงจุดนี้มันคือจุดไหน ดังนั้นผมคิดว่าสิ่งสำคัญสำหรับผมคือการพยายามพัฒนาในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลง และผมคิดว่าเราทุกคนมีความชอบที่แตกต่างกันออกไป ผมแค่เพลิดเพลินกับดนตรี สิ่งที่ผมน้อมรับและซาบซึ้งอย่างแท้จริงคือเมื่อเพลงใหม่ที่คุณฟังครั้งแรกอาจจะไม่ถูกใจแต่สักพักต่อมาคุณจะรู้ว่ามันดีจริงๆ ผมมักจะซาบซึ้งกับประสบการณ์เหล่านี้มากๆ และสนใจสิ่งเหล่านั้นเป็นพิเศษ แค่ขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์และศิลปะออกไป นั่นคือสิ่งที่ผมชอบจริงๆ

คุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินมากมาย ดังนั้นการทำงานร่วมกันกับศิลปินคนอื่นและการทำงานเดี่ยวแตกต่างกันอย่างไร?

- ผมคิดว่าโซโล่เป็นกระบวนการทำงานที่เป็นตัวเองได้มากกว่า ค่อนข้างง่ายกว่าด้วย แต่ในขณะเดียวกันผมก็รู้สึกว่าอาจจะยากกว่า หรือสร้างแรงบันดาลใจน้อยมาก หากคุณไม่มีแรงบันดาลใจให้ตัวเอง ส่วนการร่วมงานกับศิลปินคนอื่นเป็นอะไรที่สนุกครับ เพราะโดยพื้นฐานแล้วผมชอบแต่งเพลงและการได้แต่งเพลงให้ศิลปินอื่นนั้นเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ของผมมาโดยตลอด ดังนั้นเมื่อพูดถึงการร่วมงานกันทำให้ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินที่ผมเคารพและชื่นชม การเรียนรู้จากพวกเขาในขณะที่เขียนถึงพวกเขาไปพร้อมๆ กันถือเป็นประสบการณ์ที่น่ามหัศจรรย์มากๆ เลยครับ


คอนเสิร์ตที่ไทยครั้งสุดท้ายของคุณเป็นยังไงบ้าง? มีช่วงเวลาที่น่าจดจำใดบ้างที่คุณพอจะแชร์กับเราได้บ้าง

- ผมชื่นชอบประสบการณ์การแสดงทั้งหมดเลยครับ มันน่าทึ่งมากจนผมไม่สามารถนั่งชื่นชมมันได้เลยเมื่ออยู่บนเวที ผมจำมันได้ไม่ชัดเจนนัก ผมรู้ว่ามันอาจฟังดูไม่ค่อยเข้าใจในการตีความนี้ แต่สำหรับผมมันเป็นการแสดงที่น่าทึ่งมาก ส่วนช่วงเวลาที่น่าจดจำคือตอนที่ผมอยู่บนเวทีและได้ร่วมงานกับทีมงานที่น่าทึ่งที่นั่น การบริหารงานทุกอย่างราบรื่นทั้งเทคนิคการแสดง มันมีความสนุกและการได้ดูการแสดงของทุกวงในวันนั้นก็เจ๋งจริงๆ ครับ

ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจในการแสดงเสมอ และสำหรับผมวัฒนธรรมทางดนตรีและการเฉลิมฉลองที่นั่นแข็งแกร่งมาก ในฐานะแฟนเพลงและในฐานะศิลปิน ผมคิดว่าวัฒนธรรมเหล่านี้มีความสำคัญมาก


บอกเรื่องที่ทุกคนไม่เคยรู้เกี่ยวกับคุณ

- มันขึ้นอยู่ว่าคุณรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับผม แต่ตอนนี้ผมชอบอ่านหนังสือและมีปืนนวดที่บ้านครับ

สุดท้ายแล้ว อยากบอกอะไรกับแฟนเพลงไทย

- ขอบคุณพวกคุณมากที่ฟังเพลงของผม ผมเป็นแฟนตัวยงประเทศไทยเลย ดังนั้นผมหวังว่าจะได้ไปที่นั่นและทำการแสดงมากกว่านี้

ขอบคุณที่ช่วยให้ผมได้มีโอกาสไปแสดงที่ประเทศไทย มันสำคัญต่อผมมาก ผมคงไม่มีโอกาสได้มาเมืองไทยเลยถ้าพวกคุณไม่ฟังเพลงของผมตั้งแต่แรก


สตริมมิ่งอัลบั้มเต็ม "Same Same" ที่นี่ https://wmsg.lnk.to/SameSame





.:: ข่าวอื่นๆ