listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Dua Lipa เผยว่าอัลบั้มใหม่สไตล์ไซเคเดลิก-ป็อปของเธอ ได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากวงดนตรีระดับตำนานอย่าง Primal Scream และ Massive Attack

Jan 17, 2024 / ดู 436 ครั้ง

ถือเป็นทิศทางที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว สำหรับอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนรอคอยของป็อปสตาร์สาวชาวอังกฤษ Dua Lipa ซึ่งหลังจากที่แฟนๆ ได้สัมผัสกับรสชาติแรกมาแล้วในซิงเกิ้ลอย่าง “Houdini” ที่โปรดิวซ์โดย Kevin Parker หรือ Tame Impala ล่าสุด เธอก็ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงรายละเอียดด้านซาวด์ที่เราสามารถคาดหวังได้จากอัลบั้มสไตล์ “ไซเคเดลิก-ป็อป” ชุดนี้ของเธอกับนิตยสาร Rolling Stone พร้อมทั้งเปิดเผยถึงแรงบันดาลใจสำคัญอีกด้วย

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย DUA LIPA (@dualipa)

 
โดยบนหน้าโปรโฟล์ของเธอ นักข่าวของนิตยสารอย่าง Brittany Spanos ได้เขียนเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ของ Lipa ว่าเป็นผลงาน “ที่มาจากการผสมผสานระหว่างไซเคเดลิก-ป็อป ที่ทริบิวต์แด่วัฒนธรรมเรฟในสหราชอาณาจักร” โดยได้รับแรงบันดาลใจสำคัญมาจากอัลบั้ม ‘Screamadelica’ เมื่อปี 1991 ของวง Primal Scream รวมไปถึงวงทริปฮอป Massive Attack ในขณะที่แรงบันดาลใจอื่นๆ นั้น จะมีทั้งตำนานบริทป็อป Oasis และ Blur เช่นเดียวกับศิลปินร็อกและอิเล็กทรอนิกส์จากยุค 90s อย่าง Moby และ Gorillaz

“อัลบั้มชุดที่มันมีความดิบมากขึ้นนิดหน่อยค่ะ ฉันต้องการจับแก่นแท้ของความเยาว์วัย ความเป็นอิสรภาพ สนุกสนาน และปล่อยให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะดีหรือร้าย คุณก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ คุณเพียงแค่ต้องอดทนกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ” Lipa ให้สัมภาษณ์

นอกจากนี้ ป็อปสตาร์เจ้าของซิงเกิ้ลฮิต “Dance The Night” ยังเล่าถึงตอนที่เธอได้พบกับ Kevin Parker เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2022 ในบทสัมภาษณ์ว่า “ฉันรู้สึกกังวงมากๆ เพราะฉันเป็นแฟนตัวยงของ Kevin อยู่แล้ว” พร้อมกับเสริมอีกว่า Parker เป็นคนที่ขี้อายมากในช่วงแรกๆ ของการทำงานร่วมกัน


สำหรับอัลบั้มใหม่ของ Dua Lipa จะเป็นผลงานชุดแรกในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่อัลบั้มฮิตชุดก่อนหน้าที่คว้ารางวัลแกรมมี่อย่าง ‘Future Nostalgia’ เมื่อปี 2020 โดยล่าสุด เธอก็ได้คอนเฟิร์มแล้วว่าอัลบั้มชุดนี้จะมีเพลงทั้ง 11 แทร็กด้วยกัน และ 8 แทร็กในจำนวนดังกล่าวคือผลงานการโปรดิวซ์ของ Kevin Parker นั่นเอง 





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ