listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ประตูแห่งโชคชะตาของ 'Jack - Rose' จาก 'Titanic' ประมูลขายมูลค่าา 26 ล้าน! และสรุปว่า 'Jack-Rose' จะรอดชีวิตบนประตูบานเดียวกันได้ไหมมาทบทวนการทดลองกัน!

Apr 10, 2024 / ดู 181 ครั้ง

ภาพยนตร์รักโรแมนติกสุดคลาสสิค 'Titanic' เข้าร่วมประมูลพร็อพถ่ายทำ และหนึ่งในนั้นก็มี 'ประตู' ชี้ชะตาของ 'Jack - Rose' ซึ่งในฉากนั้น 'Rose' ที่รับบทโดย Kate Winslet ขึ้นไปอยู่บนบานประตูระหว่างรอความช่วยเหลือและรอดชีวิตจากน้ำทะเลอันหนาวเหน็บ ในขณะที่ 'Jack' รับบทโดย Leonardo DiCaprio จบชีวิตลงเพื่อพิสูจน์รักแท้ที่ให้ความสำคัญกับชีวิตของคนรักเหนือชีวิตตน

'บานประตู' สมบัติจาก 'ดินแดนฮอลลีวู๊ด' ถูกประมูลไปด้วยมูลค่า 718,750 ดอลล่าห์ หรือประมาณ 26,000,000 บาท นอกจากนี้ชุดชีฟองที่ Winslet ใส่ในฉากสุดท้ายของ Rose ก็ถูกประมูลไปด้วยในราคา 125,000 ดอลล่าห์ หรือราว 4,500,000 บาท

ย้อนกลับไปในช่วงยุคของภาพยตร์ 'Titanic' ฉากซึ่งสุดตราตรึงกลายเป็นหัวข้อพูดคุยอย่างกว้างขวางว่า 'Jack' และ 'Rose' จะสามารถรอดชีวิตได้ทั้งคู่หรือไม่หากขึ้นไปอยู่บนบานประตูนั้นด้วยกัน? และเพื่อตอบข้อสงสัยนี้ เมื่อปีที่แล้วที่ภาพยนตร์ 'Titanic' ครบรอบ 25 ปี ผู้กำกับ James Cameron ได้ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ และสตั๊นมืออาชีพทำการพิสูจน์ ซึ่งผลปรากฏว่า มีความเป็นไปได้ที่ 'Jack' และ 'Rose' จะขึ้นไปอยู่ประตูด้วยกันโดยที่ไม่จมในทะเลและอาจรอดชีวิตทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม Cameron ได้ให้บทสรุปจากมุมมองของตัวละครว่า "Jack อาจจะรอดชีวิต แต่มันก็มีตัวแปรหลายอย่าง...แลผมคิดว่าการประมวลผลความคิดของ Jack ตอนนั้นน่าจะประมาณว่า 'ฉันจะไม่ยอมเสี่ยงแม้แต่เรื่องเดี่ยวที่จะทำให้ Rose ต้องเสี่ยงเป็นอันตราย' และนั้นมันก็เป็นตัวละครนั้นจริงๆร้อยเปอร์เซ็นนต์'

 

ที่มา The Hollywood Reporter





.:: ข่าวอื่นๆ