listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

flowerovlove ศิลปินสาววัย 19 ปี คลื่นลูกใหม่จากอังกฤษ ส่งเพลงไวรัลน่ารักสดใส breaking news ครองใจชาวโซเชียล

Oct 25, 2024 / ดู 72 ครั้ง

"flowerovlove" (ฟลาเวอร์ ออฟ เลิฟ) นักร้อง-นักแต่งเพลงจากลอนดอนวัย 19 ปี เจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่จาก 2024 Music Week Women In Music Awards กำลังโด่งดังในโซเชียลมีเดียกับเพลงรักสดใสอย่าง "breaking news" ที่ไวรัลไปทั่ว Southeast Asia โดยเฉพาะในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งล่าสุดมีผู้ใช้เพลงประกอบคลิปบน TikTok มากกว่า 200,000 คลิป และมียอดวิวรวมกว่า 350 ล้านครั้ง นอกจากนี้ "breaking news" ยังอยู่ในอันดับ 2 ของ Viral Chart ที่ฟิลิปปินส์ และติดอันดับ Top 10 ของ Shazam อีกด้วย ซึ่งล่าสุดพลังโซเชียลของแฟนๆ ที่ฟิลิปปินส์ก็ส่งต่อมาถึงแฟนๆ ชาวไทยเป็นที่เรียบร้อย!

 

 

จุดเริ่มต้นในความโด่งดังของเพลงนี้ เริ่มจาก Jarren García เพื่อนสนิทของ flowerovlove ร้องเพลง "breaking news" ขณะถ่ายทำรายการเรียลลิตี้ชื่อดังอย่าง Pinoy Big Brother – Gen 11 และได้โพสต์คลิปที่เต้นเพลงนี้คู่กับผู้เข้าแข่งขันในรายการอย่าง Kolette แฟนๆที่ได้เห็นก็เริ่มทำคลิปเต้นคัฟเวอร์ตามเพลงนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หลายคนเริ่มค้นหาว่าเพลงเต็มๆ ของเพลงในคลิปคือเพลง "breaking news" ของ flowerovlove นั่นเอง ทำให้เพลงนี้ติดอันดับที่ 6 ในบน Shazam ของฟิลิปปินส์ในเวลาอันรวดเร็ว

 

@flowerovlove #duet with @ ♬ breaking news - flowerovlove

 

flowerovlove (หรือ Joyce Cisse) ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ (New Artist Award) จาก 2024 Music Week Women In Music Awards และได้เดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อพบกับ Jarren เพื่อนสนิทของเธอ และเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของเพลง "breaking news" ในฟิลิปปินส์อีกด้วย สื่อชื่อดังอย่าง Wonderland ได้พูดถึงเธอว่า "หากจะมองหาใครสักคนที่จะเป็นศิลปินที่เก็บความทรงจำอันงดงามในช่วงวัยรุ่น รวมถึงความเปราะบางในช่วงวัยเด็กของผู้หญิงเอาไว้ในเพลงได้เป็นอย่างดีแล้วล่ะก็ เธอคนนั้นคือ flowerovlove ดนตรีของเธอสร้างออกมาเป็นบทเพลงที่ราวกับหน้าหนึ่งในสมุดไดอารี่ ที่พูดถึงความรักที่แท้จริงผ่านเพลงป็อปในอีพีอัลบั้ม ache in my tooth"

 


ache in my tooth อัลบั้ม EP ที่ 2 ของ flowerovlove และเป็นผลงานแรกภายใต้สังกัด Capitol Records ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 6 เพลงที่เป็นเพลงป็อปชั้นดี ผลงานจากทีมงานมากฝีมือจากลอสแองเจลิส ที่เคยฝากผลงานอันน่าประทับใจให้กับศิลปินชื่อดัง ทั้ง Skyler Stonestreet (Justin Bieber, Dua Lip, Tate McRae), Ryan Raines (Dominic Fike) และ Amy Allen (Dua Lipa, Harry Styles) เป็นต้น รวมถึง flowerovlove ยังได้รับเชิญให้แสดงในงานเฟสติวัลชื่อดังมากมายทั้งในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่าง Glastonbury, Camp Bestival, Primavera Sound และ Reading & Leads นอกจากเพลง "breaking news" ยังมีเพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้ง "Coffee Shop," "Next Best Exit" และ "a girl like me" ที่มียอดสตรีมรวมทั่วโลกกว่า 20 ล้านครั้ง และเพลง "BOYS" ที่เป็นซิงเกิลแรกของเธอในปี 2024 ยังได้รับคำชื่นชมจากศิลปินรุ่นพี่ SZA อีกด้วย 

 




.:: ข่าวอื่นๆ