listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ครั้งแรกของการบินเดี่ยวของ Daniel Seavey แห่ง Why Don't We กับ ซิงเกิลแรก 'Can We Pretend That We're Good?'

Oct 19, 2022 / ดู 1,066 ครั้ง

Daniel Seavey (แดเนียล ซีวีย์) นอกจากจะเป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปินป็อปเจ้าของเพลงฮิตมากมาย Why Don’t We (วายด็อนต์วี) แล้ว ยังได้ชื่อว่าเป็นนักร้อง, นักแต่งเพลง, นักดนตรีที่เล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลาย รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ที่น่าจับตา โดยเขาคือผู้อยู่เบื้องหลังหลาย ๆ เพลงดังของวง เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญเรื่องทำงานเพลงมาตั้งแต่ร่วมตั้งวงกับเพื่อน ๆ ในปี 2016

หลังร่วมงานกับเพื่อน ๆ มานานถึง 6 ปี ประสบความสำเร็จมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของยอดสตรีมกว่า 4 พันล้านหน, มีซิงเกิลยอดขายระดับแพลตินั่มถึง 2 เพลง และยอดขายระดับแผ่นเสียงทองคำถึง 5 เพลง รวมถึงอัลบั้ม 2 ชุดติดท็อปเท็นชาร์ต บิลล์บอร์ด 200 (Billboard 200)

ถึงเวลาแล้วที่ Daniel Seavey จะฉายเดี่ยว และ “Can We Pretend That We’re Good?” ก็คือซิงเกิลเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวของหนุ่มมากความสามารถรายนี้ ที่เจ้าตัวทั้งแต่ง ทั้งโปรดิวซ์ด้วยตัวเอง

“มันสนุกดีที่ได้ดำดิ่งเข้าไปในตัวตนของตัวเอง” Daniel พูดถึงการทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว “ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมบันทึกอะไร ๆ ลงไปโดยไม่รู้เลยว่า ได้ทิ้งร่องรอยบอกเอาไว้ว่าตัวเองเป็นใคร ทั้งในเนื้อร้องและดนตรี ถึงผมจะเป็นคนที่แตกต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง แต่ในฐานะศิลปินผมยังคงเป็นคนเดิม ๆ มีสัมผัสของสิ่งที่ผมนำมาอยู่ในเนื้องาน แต่ตอนนี้มันจะปรากฏให้เห็นเด่นชัดมากขึ้น มีสิ่งที่ไม่คาดคิดมากมายในชีวิตที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงตัวผม แต่ในเรื่องของดนตรีมันไม่เคยเปลี่ยน ผมพยายามสร้างซาวนด์ดนตรีที่แตกต่าง และเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อน ซึ่งเป็นอะไรที่ผมอยากทำมาตลอด และตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ทำ”

“Can We Pretend That We’re Good?” ยังคงเป็นงานในทางป็อป-ร็อก เมโลดี้ติดหู แต่ผสมผสานซาวนด์ดนตรีที่แตกต่างเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อะคูสติกกีตาร์, เสียงแตก ๆ ของกีตาร์ไฟฟ้า, เซลโล, ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ที่รองรับเสียงร้องมีเสน่ห์ของ Daniel Seavey ซึ่งมีลูกเล่นจากการร้องหลบเสียง ได้อย่างลงตัว

ทำให้ “Can We Pretend That We’re Good?” ติดหู ติดใจ ได้ตั้งแต่ได้ยินได้ฟังเป็นครั้งแรก และถือเป็นการเปิดตัวได้สวย ๆ ในฐานะศิลปินเดี่ยวของ Daniel Seavey แล้วไม่ใช่ปล่อยมาแค่เพลง Daniel Seavey ยังปล่อยมิวสิกวิดีโอของ “Can We Pretend That We’re Good?” ที่การตัดต่อ มุมกล้อง นอกจากจะมีสไตล์ ดูดีแล้ว ยังมาพร้อมอารมณ์ความรู้สึก ออกมาให้ชมแล้วเช่นกัน





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ