listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ไปกันต่อ! Charli xcx ปล่อยอัลบั้มรีมิกซ์ Brat and it's completely different but also still brat ที่ดึงศิลปินกว่าครึ่งวงการมาร่วมแจม

Oct 12, 2024 / ดู 165 ครั้ง

นาทีนี้ไม่มีใครมาแรงและทำถึงเท่าศิลปินสาวอย่าง Charli xcx อย่างแน่นอน หลังจากปล่อยอัลบั้ม BRAT ที่มีเพลงฮิตอย่าง 360, Von Dutch หรือ Apple มาให้แฟนๆได้ฟัง เธอก็ยังปล่อยอัลบั้มเวอร์ชั่นดีลักซ์ ที่เพิ่มเพลงใหม่มาอีก 3 เพลงมาให้ได้มันส์กันอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่า 'Brat era' จะยังไม่จบง่ายๆเพราะยังมีอัลบั้มรีมิกซ์ในชื่อ 'Brat and it's completely different but also still brat' ที่ปล่อยมาให้ฟังกันแล้วสดๆร้อนๆกันต่อแบบไม่ซ้ำ พร้อมพาศิลปินมากหน้าหลายตามาร่วมแจม

 

 

ในอัลบั้มรีมิกซ์นี้รวมซิงเกิ้ลที่ Charli xcx ปล่อยออกมาก่อนหน้ารวมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เพลง Girl, so confusing ที่ได้ศิลปินสาวอย่าง Lorde มาร่วมร้อง เพลง Guess ที่ร้องกับศิลปินสาวสุดฮิต Billie Eilish หรือเพลง Talk talk ที่ได้นักร้องคู่หูคู่ซี้อย่าง Troye Sivan มาร่วมร้องและยังได้ซุปเปอร์สตาร์สาวอย่าง Dua Lipa มาให้เสียงพูดในช่วงอินโทร ทำเอาแฟนๆเซอไพรส์กันไปไม่น้อย

 

 

หากคิดว่าการร่วมงานกับศิลปินทั้งหมดนี้เป็นเรื่องพีคแล้ว บอกเลยว่าอัลบั้มรีมิกซ์ล่าสุดนี้ยังพีคได้อีกเพราะยังมีศิลปินระดับตัวท็อปมากมายมาร่วมรีมิกซ์และร่วมร้องในเพลงอื่นๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นวงร็อคอังกฤษขวัญใจคนไทยอย่าง The 1975 ที่จะมาร่วมร้องในเพลง I might say something stupid, ศิลปินสาวสุดแซ่บเจ้าของเพลงไวรัล Nasty ที่จะมาร่วมแจมในเพลง B2b, ศิลปินสาวสุดอาร์ตอย่าง Caroline Polachek ที่มาร้องในเพลง Everything is romantic และยังมีเพลงอื่นๆจากศิลปินที่ชื่อคุ้นหูคุ้นตารอให้แฟนๆได้ฟังกันด้วย

 

 

อีกหนึ่งเพลงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Sympathy is a knife ทีได้ศิลปินสาวมาแรงไม่แพ้กันในปีนี้อย่าง Ariana Grande มาร่วมแจม ตัว Charli xcx เองก็มีความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดอยู่แล้ว การได้ศิลปินดีกรีระดับดีว่าที่เสียงร้องทรงพลังอย่าง Ariana Grande มาร่วมร้องคงเป็นอะไรที่น่าสนใจและต่อยอดความปังของ Brat ได้ไม่น้อย

 

 

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by Charli (@charli_xcx)

 


ความพิเศษของอัลบั้มรีมิกซ์นี้คือการที่บรรดาศิลปินที่มาร่วมร้องนั้นจะมีเนื้อร้องและจังหวะดนตรีใหม่ที่จะต่างไปจากเพลงต้นฉบับเดิม บางเพลงก็ยังคงความเป็นต้นฉบับไว้บ้างแต่บางเพลงก็ถูกนำไปรีมิกซ์จนต่างไปจากเดิมอย่างมาก ซึ่งนี่คงเป็นสิ่งที่น่าจับตาและสนุกที่สุดของอัลบั้มรีมิกซ์ไม่แพ้กับการเห็นรายชื่อศิลปินที่มาร่วมร้องในเพลงต่างๆ

นับตั้งแต่ที่ Charli xcx เริ่ม era ใหม่อย่าง Brat ทำให้เราเห็นว่าเธอได้สร้างปรากฏการณ์ที่ดังไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต สังเกตจากการที่เพลงจากอัลบั้มนี้ถูกนำไปใช้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบนับไม่ถ้วนและไม่ใช่แค่ในวงการเพลงเพราะอิทธิพลของ BRAT นั้นยังกระจายไปยังวงการอื่นๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น, คัลเจอร์, ศิลปะ, และแบรนด์ต่างๆจากทั่วทุกมุมโลก กระแสนี้ยังดังและเป็นที่พูดถึงกันอย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นคำพูดติดหูอย่าง Brat summer และการปล่อยอัลบั้มรีมิกซ์นี้ก็เป็นการบอกว่า Brat era จะยังคงดำเนินต่อไป

 

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by Charli (@charli_xcx)

 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ