listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ย้อนความทรงจำในวัยเยาว์ โอบกอดเด็กน้อยในตัว แล้วก้าวไปพร้อมกัน กับ Childish เพลงสวยงาม ความหมายดี ดนตรีอบอุ่นจาก SILVY

Oct 22, 2024 / ดู 54 ครั้ง

ซิงเกิ้ลแรก "XL" ราว ๆ 3 ปีก่อน นอกจากจะทำให้ ซิลวี่ (SILVY) เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนฟัง ที่ต้องการความสดใหม่ ยังส่งให้เธอเป็นกระบอกเสียงของใครหลาย ๆ คนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง เมื่อเนื้อหาของ "XL” พูดถึงเรื่องของมาตรฐานความสวยความงาม (Beauty Standard) บอกว่า ร่างกายของเราก็คือของเรา ไม่ต้องไปแคร์สายตาใคร ขอให้เราภูมิใจ มั่นใจในตัวเรา

ซิงเกิ้ลหลังจากนั้น “ซิลวี่” ยังแสดงมุมมองเรื่องความหลากหลายทางเพศ ไม่ว่าจะจากเนื้อหา เช่นใน "Queen" ที่เป็นการแสดงตัวตนของตัวเอง หรือจากมิวสิควิดีโอ ที่ในเพลงโรแมนติก “PLS” นำเสนอมุมมองความรักจากกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ออกมา จน “ซิลวี่” เป็นศิลปินอีกรายที่เปรียบเสมือนตัวแทนของคนกลุ่มนี้ และเธอก็เต็มใจที่จะถ่ายทอดเรื่องราวและมุมมองต่าง ๆ ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศออกมา

 


ซิงเกิ้ลล่าสุด "Childish” ที่ปล่อยมาเมื่อ 11 ตุลาคม กับ Warner Music Thailand ซิลวี่นำเรื่องตัวตนของตัวเองมาพูดอีกครั้ง โดยมองย้อนไปถึงชีวิตในวัยเด็ก ที่ผ่านไปแล้วและไม่มีวันหวนคืน ซึ่งเธอพูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า “Childish หรือภาษาไทยแปลว่า เด็กกะโปโล ยังไม่โต ยังอ่อน จะเล่าถึงความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องในวัยเด็ก ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่ติดค้างในชีวิตหลายคนเหมือนกัน เรามีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้นึกย้อนไปอดีตและอยากกลับไปแก้ไข แต่ความจริงมันย้อนเวลากลับไปไม่ได้ ได้แต่ยอมรับว่าสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้ว เป็นได้แค่ความทรงจำและบทเรียน เราทำได้แค่โอบกอดเด็กน้อยคนนั้นในตัวเรา และอย่าลืมว่าเราคือเด็กน้อยคนนั้น แม้ว่าจะโตแล้วก็ตาม โอบกอดความเป็นเด็กในตัวเรา ให้อภัย และฮีลตัวเองให้มีความสุขในการใช้ชีวิตในทุกวัน"

 


นอกจากจะพูดถึงชีวิตที่ผ่านมา “ซิลวี่” ยังมองถึงชีวิตที่กำลังผ่านไป ที่ไม่ใช่แค่เธอที่ผ่านและพบเรื่องราวเหล่านี้ ทำให้เรื่องราวของ "Childish” เป็นเพลงที่พูดถึงชีวิตของทุกคน "เนื้อหาพูดถึงการย้อนกลับไปนึกถึงเรื่องราวในอดีต เล่าว่าอะไรบ้างที่หล่อหลอมให้เรากลายเป็นเราในทุกวันนี้ ขณะเดียวกันเวลาเป็นผู้ใหญ่แล้วหลาย ๆ เรื่องก็ต้องฮึบไว้ จะทำตัวเป็นเด็กอยากร้องไห้ออกมาก็ร้องไม่ได้ ถ้าได้กลับไปเป็นเด็กก็คงดี เล่นไปวัน ๆ เจ็บมากที่สุดคือตอนหกล้ม สมัยที่ความเจ็บปวดหลาย ๆ อย่างยังไม่สะสมจนกลายเป็นแผลเป็น อยากกลับไปเป็นฮีโร่ช่วยเด็กน้อยคนนั้นหาทางออกให้เจอ ในความเป็นจริงทำได้แค่ยอมรับ เป็นฮีโร่ของตัวเองในวันนี้ด้วยการโอบกอดเด็กคนนั้น และมูฟออนจากปมที่ค้างคาในใจ"


และ “ซิลวี่” ก็กลั่นกรองอารมณ์ผสมลงมาในเสียงร้องที่ทรงพลังได้อย่างสุดหัวจิตหัวใจ ดนตรีก็สวยงาม ฟังอบอุ่น โดยเธอได้ทำงานกับบิลลี่ (Billy) จากวงทิลลี่ เบิร์ดส์ (Tilly Birds) “เราได้บิลลี่ ทิลลี่ เบิร์ดส์ มาเป็นโปรดิวเซอร์ ทำงานกับบิลลี่สนุกเสมอ ได้ช่วยกันขัดเกลาเพลงนี้ออกมาให้ดีที่สุด โขกสับกันอยู่นานว่าจะทำออกมายังไงให้ไม่จั๊กจี้จนเกินไป และดูเท่ ตามวัย ตามสมัยของทุก ๆ วันนี้" ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็เป็นไปตามที่ซิลวี่ตั้งใจ

นอกจากตัวเพลงจะทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ มิวสิควิดีโอของ "Childish” ก็ฮีลความรู้สึก โอบกอดอารมณ์ เหลือเกิน จากการนำคลิปวันเก่า ๆ ในวัยเยาว์ของเจ้าของเพลงมาใช้ ที่ย่อมทำให้เด็กน้อยในตัวใครก็ตามที่ได้ชมปรากฏขึ้นมาอีกครั้งได้อย่างแน่นอน

#SILVY #Childish #WarnerMusicThailand


 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย S I L V Y (@silvypavida)





.:: ข่าวอื่นๆ