listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Taylor Swift ทุบสถิติศิลปินหญิงที่มีอัลบั้มอันดับหนึ่งมากที่สุด ด้วย 'Speak Now (Taylor's Version)'

Jul 17, 2023 / ดู 676 ครั้ง

นับเป็นความสำเร็จที่โลกต้องจารึกอีกครั้ง! เมื่อซูเปอร์สตาร์สาวแห่งยุค Taylor Swift พาอัลบั้ม ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ เปิดตัวอันดับหนึ่งบนชาร์ต Billboard 200 ประจำสัปดาห์ล่าสุด ส่งให้เธอขึ้นแท่นเป็นศิลปินหญิงที่มีอัลบั้มอันดับหนึ่งมากที่สุดถึง 12 ชุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยครองสถิติร่วมกับไอคอนรุ่นใหญ่ Barbra Streisand ซึ่งมีอัลบั้มอันดับหนึ่งเท่ากันคนละ 11 ชุด นอกจากนี้ อัลบั้ม ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ ยังกวาดยอดขายในหนึ่งสัปดาห์ได้มากที่สุดของปี 2023 อีกด้วย

 
โดย ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นบันทึกเสียงใหม่ของสตูดิโออัลบั้มชุดที่สามของ Swift ทะยานขึ้นอันดับสูงสุดบนชาร์ต Billboard 200 ภายในไม่ถึง 1 ปี ถัดจากการขึ้นอันหนึ่งของอัลบั้มเมื่อปีก่อนอย่าง ‘Midnights’ และเธอยังเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่มีอัลบั้มติดอยู่ใน 10 อันดับแรกบนชาร์ตดังกล่าวถึง 4 ชุด ซึ่งนอกจาก ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ แล้ว อัลบั้มฮิตอย่าง ‘Folklore’, ‘Lover’ และ ‘Midnights’ ล้วนติดอยู่ใน 10 อันดับแรกทั้งสิ้น


อัลบั้ม ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ เปิดตัวด้วยยอดขาย 716,000 ยูนิตในสหรัฐอเมริกา โดยกว่า 500,000 ยูนิตในจำนวนดังกล่าวมาจากยอดขายอัลบั้มจริง ในขณะที่อัลบั้มบันทึกเสียงใหม่สองชุดก่อนหน้านี้ของเธออย่าง ‘Red (Taylor’s Version)’ และ ‘Fearless (Taylor’s Version)’ ต่างก็เดบิวต์อันดับหนึ่งบนชาร์ต Billboard 200 มาแล้วเช่นกัน

 

ที่มา Pitchfork





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ