listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

สยายปีกไปทั่วฟ้า! ศิลปินสาวป๊อปอาร์แอนด์บี thủy (ทวีย์) กับทัวร์คอนเสิร์ตเอเชีย – ไทยครั้งแรก!

Oct 14, 2024 / ดู 124 ครั้ง

ศิลปินเพลงป๊อป-อาร์แอนด์บีระดับนานาชาติ thủy (ออกเสียงว่า "ทวีย์") ประกาศทัวร์อัลบั้ม "Wings" ทั่วเอเชีย! ด้วยการเปิดตัวครั้งแรกที่มาเลเซีย และประเทศไทยในวันที่ 14 พ.ย. นี้ ที่ Lido Connect ซื้อบัตรได้ทาง Eventbee.com

แฟนเพลงไทยไม่ต้องตั้งตารออีกต่อไป กับคอนเสิร์ตแรกในไทยของศิลปินสาว thủy ที่มีผลงานเพลงผสมผสานเป็นเอกลักษณ์ในเสียงร้องอันบริสุทธิ์และการแต่งเพลงที่ทรงพลังของเธอ อย่างที่รู้จักกันดีจากเพลงฮิตไวรัล "girls like me don't cry" ที่ครองชาร์ตใน TikTok และชาร์ตเพลงทั่วโลก ด้วยการสตรีมมากกว่า 650 ล้านครั้ง จน thủy ได้กลายเป็นศิลปินดาวรุ่งในวงการดนตรีนานาชาติทันที

 

 

thủy คือศิลปินชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามคนแรกที่ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella จนสร้างกระแสไปทั่ววงการเพลง และล่าสุดเธอเองก็ได้ปล่อยผลงานอัลบั้มใหม่ "Wings" ที่ได้อัพเกรดยกระดับงานศิลปะขึ้นไปอีก ด้วยเสียงที่สดใหม่และเจาะลึกถึงวิวัฒนาการทางดนตรีของเธอ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าการแสดงทัวร์เอเชียแปซิฟิกของเธอนั้นจะเป็นการการแสดงสดที่น่าตื่นเต้นขนาดไหน การแสดงเพลงจากอัลบั้มที่หลายคนตั้งตารอคอยพร้อมกับเพลงโปรดของแฟนเพลง การแสดงที่เต็มไปด้วยอารมณ์และการเล่าเรื่องที่ดิบตรงไปตรงมา การแสดงจะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม!

 

 


 

ข้อมูลศิลปิน thủy (ออกเสียงว่า "ทวีย์")
ศิลปินและนักแต่งเพลงพื้นเมืองของ Bay Area ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวงการเพลงป๊อปอาร์แอนด์บีในปัจจุบัน เธอมีรากเหง้าของมรดกเวียดนามและแรงบันดาลใจจากศิลปินไอคอนป๊อป-อาร์แอนด์บีช่วงต้นทศวรรษ 2000 เช่น Britney Spears, Brandy และ Mariah Carey มีการนำเสียงที่สดใหม่และทันสมัยมาสู่แนวเพลง ดนตรีของเธอเป็นที่รู้จักในเรื่องของเทวทูต การร้องและการแต่งเพลงของเธอมีทักษะที่มุ่งหวังไปเรื่องของการเสริมพลังงานที่ดีและเปล่งเสียงให้กับผู้คนที่มืดบอด

ในปี 2021 thủy เดบิวต์ EP i hope u see this พร้อมซิงเกิ้ล "universe" ปีต่อมาเธอได้ปล่อย EP ที่สอง girls like me don't cry ซึ่งกลายเป็นกระแสไวรัลและทำให้เธอได้รับการยอมรับไปทั่วโลก มีการชมใน TikTok มากกว่า 10 ล้านครั้ง การดู YouTube Shorts 2 พันล้านครั้ง และการดูบน YouTube 30 กว่าล้านครั้ง ทำให้ติดอันดับหนึ่งในอันดับสูงสุดของ TikTok Top 10 Global Songs ในปี 2023

ด้วยการสตรีมมากกว่า 650 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน และยังคงต่อเนื่อง เธอได้รับเลือกให้เป็นศิลปินหน้าใหม่อันดับ 1 ที่น่าจับตามองของนิตยสาร People ในปี 2022 และได้รับตำแหน่งใน Vevo DSCV ศิลปินที่น่าจับตามองประจำปี 2023 รวมถึงการได้ลงข่าวในสื่อชั้นนำเช่น Billboard, Rolling Stone, Paper, NYLON และ Harper's Bazaar เธอยังพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังที่แฟนเพลงชื่นชอบด้วยทัวร์ต่างประเทศที่บัตรขายหมดเกลี้ยง และเธอยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมายเช่น Google, Samsung, McDonald's, crocs และ PUMA

ในปี 2024 thủy สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะศิลปินชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามคนแรกที่ได้ขึ้นแสดงบนเวที Coachella และโปรเจ็กต์ที่กำลังจะมาถึงของเธอ Wings ที่มั่นใจได้ว่าจะเป็นการยกระดับเธอในฐานะผู้ทรงอิทธิพลในวัฒนธรรมป๊อป ตอกย้ำตำแหน่งของเธอในวงการดนตรีระดับโลก




.:: ข่าวอื่นๆ